HỌC SINH THAM GIA TRẢI NGHIỆM HỌC TẬP HÈ 2022 – 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 28.5.2023, nhằm động viên và khích lệ những em học sinh đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện, trường PTDTNT THCS và THPT Krông Nô tổ chức chuyến trải nghiệm học tập hè 2023 tại Thành phố Buôn Ma Thuột gồm các địa điểm: Nhà Đày Buôn Ma Thuột, Khu Bảo tàng Đắk Lắk, Tượng voi Ban Mê.

Điểm đến đầu tiên của đoàn là Nhà Đày Buôn Ma Thuột. Tại đây, các em học sinh được nghe hướng dẫn viên kể về chính sách cai trị tàn bạo của thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và lòng yêu nước, bất khuất kiên trung của các dân tộc Tây Nguyên nói riêng và của dân tộc Việt Nam nói chung qua các hoạt động đấu tranh của quân và dân ta. Các em được quan sát sự tra tấn dã man của kẻ thù với quân và dân ta trên mảnh đất Tây Nguyên qua các bức tượng phục chế.

Điểm đến thứ hai của đoàn là Bảo tàng Đăk Lăk. Tại đây, các em được xem thước phim lịch sử về chiến thắng Buôn Ma Thuột qua sa bàn của Viện. Được tham quan các hiện vật lịch sử trong đấu tranh giải phóng Tây Nguyên. Hơn thế, các em được hướng dẫn tham quan các hiện vật và nền văn hóa lâu đời của các dân tộc Tây Nguyên. Trong đó, nổi bật là hiện vật của người dân tộc Ê Đê. Đến với Bảo tàng, các em còn được nghe những câu chuyện lịch sử, văn hóa dân tộc chân thật, sống động, đầy đủ nhất mà không hề khô khan, nhàm chán. Một hành trình dài của dân tộc được thu lại qua không gian trưng bày, giúp cảm nhận rõ hơn vẻ đẹp của đất nước, cũng như thêm tự hào về cội nguồn dân tộc. Ngoài ra, các em còn được chiêm ngưỡng các động vật hoang dã được Bảo tàng trưng bày, được lắng nghe hướng dẫn viên thuyết trình về nguy cơ tuyệt chủng của một số giống loài trong các cánh rừng Tây nguyên để các em thấy được trách nhiệm của bản thân trong việc giữ gìn, bảo vệ các giống loài sinh vật trong tự nhiên.

Điểm đến thứ ba của đoàn là công trình “Song tượng Thịnh vượng”, đây là dự án biểu tượng mang hình ảnh đôi Voi Tây Nguyên lớn nhất Việt Nam. Trong đó, tác phẩm  có kích thước rộng 18m, dài 22m và chiều cao lên tới 18m. Công trình lấy ý tưởng Đôi voi đầu đàn dẫn dắt cả đàn voi vượt thác đại ngàn – một công trình biểu tượng đậm chất văn hoá Tây Nguyên và quảng trường Ecocity Premia là điểm gặp gỡ và lan tỏa các giá trị thịnh vượng theo bước chân của hai chú voi này. Tại đây, các em thấy được sự tài nghệ của các kỹ sư Việt Nam trong thiết kế, xây dựng. Công trình không chỉ là điểm check in lí tưởng mà còn là nơi khơi dậy trong mỗi cá nhân các em khát khao chinh phục thiết kế.

Chuyến đi đã đem lại cho các em nhiều kiến thức lịch sử ý nghĩa của dân tộc Việt Nam nói chung và của nhân dân Tây Nguyên nói riêng, được nhìn lại sự phát triển của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, khắc thêm tinh thần yêu nước và tự hào dân tộc trong mỗi bạn. Từ buổi trải nghiệm đó các em biết đoàn kết hơn, biết thêm về lịch sử dân tộc, kĩ năng giao tiếp được bộc lộ, thêm tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam với lòng tự hào dân tộc.

(Tin, ảnh: BCH Đoàn trường)