Hoạt động trải nghiệm hè 2021-2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 25.6.2022, Trường PTDTNT THCS và THPT Krông Nô tổ chức cho học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện tham quan Bảo tàng Đăk Lăk và Nhà Đày Buôn Ma Thuột.

Bên cạnh các hoạt động chính khóa trên lớp được học qua sách vở thì hoạt động trải nghiệm tạo cơ hội cho học sinh huy động tổng hợp kiến thức, kỹ năng của các môn học và lĩnh vực giáo dục khác nhau để trải nghiệm thực tế. Nhằm giúp các em học sinh trau dồi kiến thức lịch sử, văn hóa qua hoạt động trải nghiệm thực tế, Trường PTDTNT THCS và THPT Krông Nô đã tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh tham quan tại Buôn Ma Thuột. Học sinh được đi tham quan hai địa điểm thực tế tại Buôn Ma Thuột đó là: Bảo tàng Đăk Lăk và Nhà Đày Buôn Ma Thuột.

Điểm đến đầu tiên của đoàn là Nhà Đày Buôn Ma Thuột. Tại đây, các em học sinh được nghe hướng dẫn viên kể về chính sách cai trị của thực dân Pháp và lòng yêu nước, bất khuất kiên trung của người dân Tây Nguyên nói riêng và của dân tộc Việt Nam nói chung qua các hoạt động đấu tranh của quân và dân ta. Các em được quan sát sự tra tấn dã man của kẻ thù với quân và dân ta trên mãnh đất Tây Nguyên qua các bức tượng phục chế.

Điểm đến thứ hai của đoàn là Bảo tàng Đăk Lăk. Đây chính là nơi đại ngàn thu nhỏ trong lòng thành phố Buôn Ma Thuột. Nơi đây, các em được vui chơi trong vườn cây đại thụ mát mẻ, được xem thước phim lịch sử về chiến thắng Buôn Ma Thuột qua sa bàn của Viện. Được tham quan các hiện vật lịch sử trong đấu tranh giải phóng Tây Nguyên. Hơn thế, các em được hướng dẫn tham quan các hiện vật và nền văn hóa lâu đời của các dân tộc Tây Nguyên. Trong đó, nổi bật là hiện vật của người dân tộc Ê Đê. Đến với Bảo tàng, các em còn được nghe những câu chuyện lịch sử, văn hóa dân tộc chân thật, sống động, đầy đủ nhất mà không hề khô khan, nhàm chán. Một hành trình dài của dân tộc được thu lại qua không gian trưng bày, giúp cảm nhận rõ hơn vẻ đẹp của đất nước, cũng như thêm tự hào về cội nguồn dân tộc.

Tuy hoạt động trải nghiệm chỉ diễn ra trong một ngày, nhưng đã mang lại cho các em học sinh nhiều kiến thức bổ ích và vui tươi. Cuộc hành trình còn để lại nhiều cảm xúc, gắn kết tình cảm giữa học sinh và các thầy cô. Từ buổi trải nghiệm đó các em biết đoàn kết hơn, biết thêm về lịch sử dân tộc, kĩ năng giao tiếp được bộc lộ, thêm tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam với lòng tự hào dân tộc.

 

Một số hình ảnh

(Bài viết và ảnh: Trần Thị Thúy Hằng)