Tổ chức tư vấn lựa chọn môn học và chuyên đề học tập cho học sinh lớp 10, năm học 2022-2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

        Để chuẩn bị tốt cho năm học 2022-2023. Sáng ngày 18/8/2022, Trường PTDTNT THCS và THPT Krông Nô đã tổ chức buổi Tư vấn chọn môn học và chuyên đề học tập cho học sinh lớp 10, năm học 2022-2023.

        Buổi tư vấn có sự tham dự của thầy Huỳnh Tấn Trọng – Phó hiệu trưởng nhà trường, thầy Nguyễn Văn Dung – Phó hiệu trưởng nhà trường, BTV Đoàn, giáo viên chủ nhiệm lớp 10 và 34 học sinh lớp 10.

        Thay mặt lãnh đạo nhà trường, thầy Huỳnh Tấn Trọng – Phó hiệu trưởng nhà trường triển khai một số nội dung liên quan đến công tác tư vấn chọn nghề nghiệp, thông tin tuyển sinh đại học, cao đẳng các năm học gần đây; triển khai nội dung Thông tư số 13/2022/TT-BGDĐT ngày 03/8/2022 về việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong Chương trình GDPT 2018 ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhấn mạnh các nội dung: Các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc; các môn học lựa chọn (học sinh chọn 04 môn học từ các môn học lựa chọn); chuyên đề học tập (học sinh chọn 3 cụm chuyên đề học tập của 3 môn học phù hợp với nguyện vọng của bản thân).

         Tổ tư vấn đã tổ chức cho các em học sinh trắc nghiệm Holland để học sinh đối chiếu sở thích, năng lực tự nhiên của mình với yêu cầu của các nhóm ngành nghề, từ đó học sinh có thể định hướng nghề nghiệp theo nhóm ngành sau này và lực chọn môn học và chuyên đề học tập phù hợp nhất với bản thân.

          Thầy Nguyễn Văn Dung – Phó hiệu trưởng nhà trường hướng dẫn học sinh cách điền phiếu đăng ký môn học lực chọn và chuyên đề học tập.

         Tất cả học sinh lớp 10 đều được hướng dẫn kỹ, cụ thể việc đăng ký môn học lựa chọn và chuyên đề học tập và bước đầu đã hoàn thành phiếu đăng ký. Trong thời gian về nhà chờ cha mẹ học sinh xác nhận vào phiếu đăng ký để nộp lại khi tựu trường, học sinh có thể thay đổi việc lực chọn môn học và chuyên đề học tập.

            Buổi tư vấn kết thúc vào lúc 10h30 cùng ngày.

                                                                                         (Bài viết: Nguyễn Văn Dung – Ảnh: Đoàn TN)