LỄ TRI ÂN VÀ TRƯỞNG THÀNH CỦA HỌC SINH LỚP 12, NIÊN KHÓA 2019-2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Chiều ngày 14/5/2022, tại Trường PTDTNT THCS và THPT Krông Nô, học sinh lớp 12, niên khóa 2029-2022 đã long trọng tổ chức lễ Lễ Tri ân và Trưởng thành. Đến dự có Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể quý thầy cô giáo và nhân viên của trường.

Lễ Tri ân và trưởng thành của khối 12 đánh dấu bước ngoặt trong cuộc đời học sinh, giúp các em hướng về truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn, bày tỏ tấm lòng của người học trò đối với thầy cô – người cho các em cả một kho tàng kiến thức. Buổi lễ diễn ra trong không khí đầm ấm và tràn đầy cảm xúc vì có lẽ đây là lần đầu tiên nhiều học sinh tự tay làm một món quà và nói lời cảm ơn tới thầy cô của mình. Buổi lễ cũng là dịp để các em cùng nhau tạo nên những kỷ niệm chung, khắc sâu vào tâm khảm mỗi thành viên của khóa học 2019-2022  một dấu ấn đẹp đẽ, khó quên về những năm tháng được hoc dưới mái Trường PTDTNT THCS và THPT Krông Nô thân yêu.

Thay lời cho hơn 24  học sinh khối 12, em Cầm Khánh Huyền đã nói lên những cảm xúc chân thành, sâu lắng tự tận đáy lòng để tri ân thầy cô – Những người cha, người mẹ thứ hai truyền thụ tri thức để các em vững bước trên đường đời. “Chúng em vui vì biết mình đã trưởng thành cả về thể chất lẫn tinh thần. Trong niềm vui ấy, chúng em lại có chút hụt hẫng, vì lớn lên đồng nghĩa với việc phải chia xa mái trường nội trú mến yêu, rời xa vòng tay bảo bọc của cha mẹ, thầy cô tự mình bước tiếp trên đường đời muôn ngả khó khăn để thực hiện ước mơ của mình”

Đáp lại tấm ân tình của các em, cô Hoàng Thị Thu Hằng giáo viên chủ nhiệm lớp 12 cũng đã gửi trọn tình thương và niềm tin cho các em qua những lời nhắn nhủ ân tình: “Thời gian trôi đi thật nhanh! Mới ngày nào đón các em vào trường, với những gương mặt ngây thơ pha chút thăm dò, nghi ngại, mà nay đã sắp chia tay. Không có chặng đường nào trải bước trên hoa hồng. Cầu mong nghị lực và may mắn luôn đồng hành cùng các em để đưa các em đến với thành công. Thầy cô và mái trường nội trú mến yêu luôn rộng vòng tay chào đón các em trở về”.

Cô Trần Thị Thúy Hằng, Bí thư Đoàn trường phát biểu tại Lễ tri ân và Trưởng thành, đã ôn lại chặn đường các em rèn luyện và trưởng thành từ ngôi trường Phổ thông Dân tộc nội trú, có em đã gắn bó ở đây 7 năm tính từ năm học lớp 6, có em thì 3 năm tính từ năm học lớp 10, cô đã dặn dò, nhắn gửi nhiều điều và chúc các em học sinh lớp 12 hãy luôn tự tin, giữ gìn sức khỏe và mạnh mẽ vững bước, thành công trong tương lai.

 Phát biểu tại Lễ Tri ân và Trưởng thành, thầy Nguyễn Văn Dung – Chi ủy viên chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường đã biểu dương những thành tích mà thầy cô và các em học sinh đã xuất sắc đạt được trong những năm học qua. Trong buổi lễ đặc biệt của học trò, thầy đã có rất nhiều điều nhắn gửi chân tình, sâu sắc tới 24 học sinh khối 12: Khi rời xa mái Trường PTDTNT THCS và THPT Krông Nô, phía trước các em là đường đời muôn ngả. Mỗi em sẽ chọn lối rẽ và đích đến cho riêng mình. Cuộc sống chắc chắn sẽ có nhiều chông gai, thử thách nhưng Thầy mong các em luôn tự tin, giữ gìn sức khỏe và mạnh mẽ trong cuộc đời thì dù trong môi trường học tập hay công tác nào, các em cũng sẽ thành công. Thầy cũng cảm ơn các em học sinh vì ở thời điểm cách đây 3 năm, các em đã lựa chọn mái trường nội trú bằng sự thân thiện, yêu mến. Thầy tin rằng, với những thành tích mà các em học sinh khóa 2019 – 2022 đã làm được trong suốt 3 năm qua, chắc chắn các em sẽ gặt hái được những kết quả tốt nhất trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Sau những lời tri ân tới cha mẹ thầy cô, các em được cùng giáo viên chủ nhiệm cắt bánh sinh nhật và cùng nhau hát vang bài hát ân tình. Những khúc nhạc sôi động vang lên, những vũ điệu khỏe khoắn …. cả khu nhà đa năng tưng bừng náo nhiệt. Những khuôn mặt rạng rỡ, những nụ cười thật tươi, những bó hoa tươi thắm, những cái bắt tay thật chặt và đâu đó có cả tiếng nấc nghẹn đã được các em gửi tới thầy cô ngay tại buổi lễ đã thể hiện tình cảm sâu sắc mà các em ấp ủ bấy lâu nay dành cho thầy cô…

 Cuộc gặp gỡ nào rồi cũng có lúc chia xa. Chia tay để hẹn ngày gặp lại, đi để trở về, và hãy luôn nhớ rằng – Trường PTDTNT THCS và THPT Krông Nô là mái ấm luôn mở rộng cánh cửa chờ đón các em. Chúc các em học sinh lớp 12 niên khóa 2019 – 2022 của Trường đạt thành tích cao nhất trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới và thành công trong đường đời phía trước. Tạm biệt nhé và hẹn gặp lại với những nụ cười rạng rỡ nhất!

Một số hình ảnh của buổi lễ

 

(Bài viết: Nguyễn Thị Hà – Ảnh: Ban Chấp hành Đoàn trường)